Saturday, January 6, 2007

แคมกบ(แคมฟอกซ์)คือลมหายใจ

เป็นเวลาอันยาวนานที่ชายชราคนหนึ่งใช้เวลาตลอดทั้งเดือน ตื่นนอนแต่เช้าเพื่อมาทำกิจวัตรประจำวันของแก นั่นก็คือการเข้าไปม้อในแคมกบ เป็นอะไรที่ติดแล้วเลิกยากมาก ใครจะรู้ว่าแคมกบได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของแกจากหน้ามือเป็นหลังตีนอย่างงี้ ก่อนหน้านั่นแคมกบยังไม่เป็นที่แพร่หลายในบ้านเรา แกได้รู้จักแคมกบจากเพื่อนคนหนึ่ง เพื่อนที่หวังดีและมองเห็นในความม้อของแก ทุกวันนี้ทุกลมหายใจเข้าออก ไม่ว่าจะเป็นช่วงกินข้าว ซักผ้า เดินไปตลาด เดินลงบันได ... ทุกลมหายใจคือแคมกบ ห้องที่แกชอบเขาไปหมกมุ่นอยู่ประจำคือ junrai ฟังชื่อก็ไม่น่าจะต้องแปลให้สะเทือนปอด ม้าม และไต ที่นี่มีแต่เรื่องอโคจร เรื่องอัปมงคล ไม่ว่าจะเป็นการแก้ผ้าโชว์ การเต้นโชว์ของบรรดาแคมกบทั้งหมาย นั่นคือความสุขอย่างมากมายของชายชรา ถึงแม้ว่าวันนี้แคมกบจะเปลี่ยนไปจากการเข้ามาแทรกแซงของรัฐบาล ผู้หวังดีต่อเยาวชน แต่ทำลายชายชราโดยไม่รู้ตัว โดยการไม่ให้มีการโชว์ต่าง ๆ นั่นคือการทำอนาจารไม่เหมาะสม เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่มันคือความกระชุมกระชวยของชายชรา แต่นั้นก็ใช่ว่ามันจะเป็นความล้มเหลวของแคมกบ มันยังมีที่อื่นให้ชายชราไม่หดหู่ใจได้ นั่นคือห้องของต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน วู้ขาวเป็นบ้าเลย... อิอิ ชายชรากระหยิ่มยิ้มย่องในใจ

ทุกวันนี้สิ่งที่ชายชราได้เฝ้าเพียรทำมันได้สัมฤทธิ์ผลออกมาแล้ว นั่นก็คือบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ได้เพิ่มเป็นพูลทวี การไม่หลับไม่นอนส่งผลให้การไฟฟ้าได้เก็บเงินค่าไฟเพิ่ม ค่าน้ำนั่นเพิ่มจากการที่หลงเปิดน้ำทิ้งไว้ เพราะม้อหน้าจอนานไปหน่อย แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้แคมกบต้องปิดตัวไป ความรักในแคมกบยังคงดำเนินต่อไป ถึงแม้ตั้งแต่เล่นแคมกบมาแกจะยังไม่เคยได้คุยกับใครก็ตาม แต่การถ้ำมองคือสิ่งหลัก การฟังเพลงคือผลพลอยได้ การซึมซาบคำหยาย ๆ ของดีเจคือวิตามินบำรุงสันดาน การได้เห็น การได้เชียร์ให้เปิด โชว์ ถอด เป็นการแสดงออกที่ปลดปล่อยสิ่งที่อัดอั้นตันใจ จากการบีบคั้นของรถติด ของการวางระเบิด และมันเป็นประชาธิปไตยของคนยุคนี้ที่ต้องเปิดเผย

แคมกบจงเจริญ แคมกบคือของรักของข้า ชายชราคนนี้จะรักแคมกบตลอดไป ด้วยความหวังดีจากกาแฟแบ็คอัพ สนับสนุนการม้ออย่างเป็นทางการ...

No comments: